NẾU HẠNH PHÚC VÌ ĐƯỢC PHỤC VỤ NHẦM THỨC ĂN THÌ BẠN THẬT SỰ LÀ MỘT NGƯỜI NHÂN ÁI

NẾU HẠNH PHÚC VÌ ĐƯỢC PHỤC VỤ NHẦM THỨC ĂN THÌ BẠN THẬT SỰ LÀ MỘT NGƯỜI NHÂN ÁI

Ngày 13/06/2017

Thử tưởng tượng, bạn bước vào quán ăn với cái bụng đói ngấu, ngồi xuống gọi món và một lúc sau nhận được một phần ăn hoàn toàn không liên quan gì đến món bạn yêu cầu. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng bực bội. Tuy nhiên, có một quán ăn đang rất nổi tiếng tại quận Toyosu, Tokyo, Nhật Bản nơi mà mọi người luôn vui vẻ ngay cả khi người phục vụ không mang đến món mình yêu cầu. Thậm chí quán ăn càng ngày càng đông khách kể từ khi mở cửa cho đến nay.
 
"Quán ăn chuyên phục vụ nhầm món"
Một trong những bữa ăn được phục vụ tại nhà hàng. Ảnh: Spoon & Tamago.
 
Điều đặc biệt này là bởi tất cả nhân viên phục vụ đều là các cụ bà lớn tuổi mắc chứng bệnh suy giảm trí nhớ Alzheimer. Họ thường xuyên nhầm lẫn các món ăn mà thực khách yêu cầu. Vì vậy, không quá ngạc nhiên hay khó chịu khi yêu cầu một bát mì Ramen lại được thay bằng phần ăn của…một nhóm người.
 
là phụ nữ lớn tuổi mắc bệnh Alzheimer
Tất cả nhân viên phục vụ đều là phụ nữ lớn tuổi mắc bệnh Alzheimer, tuy nhiên họ đều rất vui vẻ và hay cười. Ảnh: Bored Panda.
 
“Quán ăn đãng trí” vừa hoàn thành giai đoạn chạy thử nghiệm đầu tháng 6 này. Được xây dựng nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người dân Nhật Bản về chứng bệnh suy giảm trí nhớ, từ đó xóa bỏ những suy nghĩ tiêu cực và trở nên cảm thông hơn đối với các bệnh nhân Alzheimer. Đồng thời quán ăn cũng chứng tỏ rằng những người mắc chứng đãng trí vẫn có thể hòa nhập với cộng đồng và giúp ích cho xã hội. Có lẽ chính vì thông điệp đầy tính nhân văn này mà ý tưởng đã thành công  và thu hút được rất nhiều sự chú ý của khách hàng trên khắp Nhật Bản. Nhiều người còn đưa cả gia đình đến đây để giáo dục ý thức cho con cái của mình.
 
Mizuho Kudo, một blogger nổi tiếng tại Nhật Bản đã có bài viết trải nghiệm của mình. Trong lần ghé quá ăn cô gọi một phần hamburger nhưng thay vào đó, một cụ bà lại bê lên cho cô món gyoza (một loại bánh chiên nhân thịt của Nhật Bản). Mizuho cho biết, mặc dù không thể nhớ được món ăn khách hàng đã yêu cầu nhưng các cụ bà phục vụ ở quán đều rất nhiệt tình và hay cười. Điều này khiến cho blogger nổi tiếng và cả những thực khách cảm thấy vui vẻ.
quan an dang tri
Mỗi một món ăn được bê lên là một sự bất ngờ thú vị đối với thực khách khi đến với “quán ăn chuyên phục vụ nhầm món” và họ rất vui vẻ khi thưởng thức chúng. Ảnh: Bored Panda.
 
"Quán ăn chuyên phục vụ nhầm món" là ý tưởng của Maggie’s Tokyo - chi nhánh tại Nhật Bản của tổ chức Maggie’s Centres (một mạng lưới các trung tâm tại Anh và Hong Kong nhằm giúp đỡ các bệnh nhân ung thư). Đây cũng chính là địa điểm mở nhà hàng. Sau giai đoạn thử nghiệm thành công, nhà hàng đang trong kế hoạch mở cửa lại vào ngày quốc tế dành cho bệnh nhân Alzheimer 21/9.
 
Chủ sở hữu: CÔNG TY CỔ PHẦN BLUE SKY TRAVEL
Địa chỉ: 92E Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
Email: contact@blueskytravel.com.vn - Điện thoại: (028) 3827 7007
Người chịu trách nhiệm: Trần Đức Phương - BP IT
Giấy phép ĐKKD số 0302666075 do Sở KHĐT-TPHCM cấp ngày 17/07/2002
Giấy phép KD DV lữ hành quốc tế số: 79-0272/2013/CDLQGVN-GP LHQT do Cục DL QG Việt Nam cấp ngày 07/11/2023

© 2019 Blue Sky Travel. All Rights Reserved.