VIETNAM AIRLINES - Thông báo sử dụng thẻ hành lý xách tay

VIETNAM AIRLINES - Thông báo sử dụng thẻ hành lý xách tay

Ngày 16/04/2019

Kể từ ngày 15/04/2019, tất cả các chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác sẽ sử dụng thẻ hành lý để kiểm soát hành lý xách tay đối với tất cả các hành khách làm thủ tục tại quầy ( check in hoặc ký gửi hành lý ). Riêng đối với khách làm thủ tục trực tuyến, không ký gửi hành lý và vào thẳng phòng chờ hoặc những khách nối chuyến đã làm thủ tục thông chặng vẫn kiểm soát theo phương thức như hiện nay là kiểm tra tại cửa ra tàu.
 

1.Tiêu chuẩn hành lý xách tay: (Áp dụng theo Quy định phục vụ hành khách (PHM) hiện hành – trừ những đường bay có tiêu chuẩn đặc biệt)
  • Khách hạng C: 2 kiện.
  • Khách hạng Y: 1 kiện.
  • Khách INFT: 1 kiện.
  • Trọng lượng: không vượt quá 7kg/kiện.
  • Kích thước: ba chiều không vượt quá 115 cm (56 x 36 x 23 cm hay 22 x 14 x 9 inches).



 
  • Ngoài tiêu chuẩn hành lý xách tay được vận chuyển miễn cước theo quy định, mỗi hành khách có thể được vận chuyển miễn cước thêm nhưng vật dụng được cho phép nêu trong điều 9.1.3.2 và 9.2.1.1 tại PHM.

2.Quy trình kiểm soát hành lý xách tay:

a.Tại quầy làm thủ tục (đối với hành khách làm thủ tục tại quầy truyền thống hoặc ký gửi hành lý):
  • Sau khi làm thủ tục cho hành khách và hành lý ký gửi, nhân viên làm thủ tục kiểm soát hành lý xách tay của hành khách theo đúng tiêu chuẩn hiện hành và dán nhãn hành lý xách tay.
  • Đối với hành lý xách tay vượt quá trọng lượng và kích thước cho phép, yêu cầu hành khách ký gửi.
  • Các vật dụng có thể mang kèm đề cập tại mục 9.1.3.2 và 9.2.1.1 PHM không cần dán nhãn hành lý xách tay.

b.Tại cửa ra tàu bay:
  • Nhân viên tại cửa ra tàu bay đề nghị hành khách tự mang hành lý xách tay của mình qua cửa khởi hành và kiểm soát việc khách mang hành lý xách tay theo tiêu chuẩn. Hành lý xách tay của khách INFT/CHD (có thể) nhờ người đi cùng xách hộ.
  • Đối với khách làm thủ tục trực tuyến không ký gửi hành lý, khách nối chuyến đã làm thủ tục thông chặng, khách làm thủ tục truyền thống nhưng kiểm soát sót hành lý xách tay (hành lý xách tay chưa gắn thẻ và khách vẫn còn tiêu chuẩn hành lý xách tay miễn cước), nhân viên tại cửa khởi hành tiến hành kiểm soát hành lý xách tay của khách tại cửa ra tàu bay và gắn thẻ hành lý xách tay.
  • Đối với kiện hành lý xách tay có dấu hiệu bị bóc nhãn, dán lại hoặc nghi ngờ quá trọng lượng, kích thước tiêu chuẩn mặc dù đã được dán nhãn hành lý xách tay, nhân viên tại cửa khởi hành có thể kiểm tra lại hành lý bằng khung đo hành lý xách tay.
  • Đối với hành lý xách tay vượt quá tiêu chuẩn, nhân viên tại cửa khởi hành thông báo với hành khách và tiến hành thu phí hành lý quá cước theo biểu giá hiện hành áp dụng đối với hành lý ký gửi tại quầy làm thủ tục (hành khách cũng có thể tùy chọn bỏ lại hành lý xách tay nếu không muốn đóng thêm phí vì giá trị hành lý thấp).
Chủ sở hữu: CÔNG TY CỔ PHẦN BLUE SKY TRAVEL
Địa chỉ: 92E Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
Email: contact@blueskytravel.com.vn - Điện thoại: (028) 3827 7007
Người chịu trách nhiệm: Trần Đức Phương - BP IT
Giấy phép ĐKKD số 0302666075 do Sở KHĐT-TPHCM cấp ngày 17/07/2002
Giấy phép KD DV lữ hành quốc tế số: 79-0272/2013/CDLQGVN-GP LHQT do Cục DL QG Việt Nam cấp ngày 07/11/2023

© 2019 Blue Sky Travel. All Rights Reserved.