Singapore không đóng dấu xuất cảnh hộ chiếu cho du khách từ 22-4

Singapore không đóng dấu xuất cảnh hộ chiếu cho du khách từ 22-4

Ngày 19/04/2019


Con dấu xuất cảnh hải quan Singapore đóng lên hộ chiếu của một du khách nước ngoài - Ảnh: JEREMY LONG

 

ICA cho biết từ 22-4, họ sẽ ngừng cấp phép qua cửa khẩu hoặc đóng dấu ngày rời Singapore lên hộ chiếu của du khách. Đây là một phần trong nỗ lực tinh gọn quy trình và đẩy nhanh tốc độ thông quan tại các cửa kiểm tra hải quan.

Trước đây khi rời Singapore, tất cả du khách phải được nhân viên hải quan đóng dấu lên hộ chiếu vào ngày khởi hành tại các ô kiểm soát.

Theo ICA, từ tháng 9-2016, khách nước ngoài lăn dấu vân tay qua hệ thống BioScreen khi nhập cảnh vào Singapore đủ điều kiện sử dụng làn tự động khi xuất cảnh. Họ không cần tiếp xúc với cán bộ hải quan và được sử dụng làn xuất cảnh tự động.

Kể từ ngày 22-4, biện pháp này được áp dụng đối với tất cả du khách nước ngoài xuất cảnh khỏi Singapore, ngay cả với những làn có nhân viên kiểm soát hải quan. ICA sẽ thông báo đến nhà chức trách các nước về việc ngừng đóng dấu xuất cảnh lên hộ chiếu.

Trước đó, vào đầu tuần, ICA cũng thông báo cơ quan này đang thử nghiệm phương pháp giải quyết thủ tục hải quan cần ít tương tác hơn trong vòng 6 tháng tại cửa khẩu Tuas (biên giới với Malaysia).

Công dân Singapore đáp ứng đủ các điều kiện sẽ sử dụng một trong các làn đường tự động tại cửa khẩu kiểm soát mà không cần phải xuất trình hộ chiếu hoặc lăn dấu vân tay. Danh tính của họ được xác minh bằng mống mắt và hình ảnh khuôn mặt.

Tháng 10-2018, ICA thử nghiệm thẻ nhập cảnh điện tử mới thay cho thẻ giấy dành cho người nước ngoài. Du khách có thể đăng ký thông tin thẻ điện tử trước qua trang web ICA hoặc ứng dụng trên điện thoại thông minh. 


NGUỒN: HỒNG VÂN (dulich.tuoitre.vn)
Chủ sở hữu: CÔNG TY CỔ PHẦN BLUE SKY TRAVEL
Địa chỉ: 92E Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
Email: contact@blueskytravel.com.vn - Điện thoại: (028) 3827 7007
Người chịu trách nhiệm: Trần Đức Phương - BP IT
Giấy phép ĐKKD số 0302666075 do Sở KHĐT-TPHCM cấp ngày 17/07/2002
Giấy phép KD DV lữ hành quốc tế số: 79-0272/2013/CDLQGVN-GP LHQT do Cục DL QG Việt Nam cấp ngày 07/11/2023

© 2019 Blue Sky Travel. All Rights Reserved.