Hàng chục nghìn người dự lễ hội "Vì Hòa bình" bên sông Bến Hải

Hàng chục nghìn người dự lễ hội "Vì Hòa bình" bên sông Bến Hải

Ngày 08/07/2024

Lễ hội Vì Hòa bình 2024 khai mạc tối 6/7, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải với chủ đề "Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình".

Lễ hội diễn ra vào dịp kỷ niệm 70 năm ký kết Hiệp định Geneve về đình chiến, lập lại hòa bình ở Đông Dương; kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và hướng đến kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước. Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 còn là hoạt động kỷ niệm 25 năm ngày Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua Tuyên bố và Chương trình hành động về Văn hóa hòa bình; Ngày quốc tế hòa bình và hưởng ứng "Năm của Hòa bình và Niềm tin quốc tế 2025" của Liên Hợp Quốc.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định, hoà bình và phát triển luôn là khát vọng tha thiết của toàn thể nhân loại. Tinh thần hoà hiếu, đạo lý "Đem đại nghĩa để thắng hung tàn, lấy chí nhân để thay cường bạo" đã thấm sâu trong dòng máu của mỗi người dân nước Việt.

Trong bản di chúc để lại trước lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thể hiện khát khao cháy bỏng về một nước Việt Nam hoà bình, thống nhất, độc lập, dân chủ giàu mạnh. Đó luôn là ước nguyện của toàn dân tộc Việt Nam. Trải qua nhiều cuộc chiến tranh, nhờ có hòa bình, Việt Nam từ một nước nghèo đã vươn lên thành một quốc gia thu nhập trung bình, đặt mục tiêu trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045. Hơn ai hết, Nhân dân Việt Nam thấu hiểu sâu sắc giá trị của hoà bình.





Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 là lễ hội mở, chỉ có ngày khai mạc với chuỗi hoạt động, không có bế mạc. Nhiều hoạt động phong phú sẽ được tổ chức trong suốt tháng 7 như Đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề "Khúc ca hòa bình"; Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực quốc tế với chủ đề "Hương vị miền hoa nắng"; Triển lãm mỹ thuật họa sĩ Lê Bá Đảng với chủ đề Khát vọng hòa bình; Triển lãm tranh với chủ đề Hồi sinh; Chương trình nghệ thuật chính luận "Vĩ tuyến 17 khát vọng hòa bình"; Hội thảo quốc tế "Bài học về hòa bình nhìn từ thực tiễn Việt Nam"; Chương trình "Ước nguyện hòa bình" với các hoạt động lễ cầu siêu, thả hoa đăng, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Chủ sở hữu: CÔNG TY CỔ PHẦN BLUE SKY TRAVEL
Địa chỉ: 92E Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
Email: contact@blueskytravel.com.vn - Điện thoại: (028) 3827 7007
Người chịu trách nhiệm: Trần Đức Phương - BP IT
Giấy phép ĐKKD số 0302666075 do Sở KHĐT-TPHCM cấp ngày 17/07/2002
Giấy phép KD DV lữ hành quốc tế số: 79-0272/2013/CDLQGVN-GP LHQT do Cục DL QG Việt Nam cấp ngày 07/11/2023

© 2019 Blue Sky Travel. All Rights Reserved.