STARBUCKS NGƯỢC DÒNG THỜI GIAN TẠI NHẬT BẢN

STARBUCKS NGƯỢC DÒNG THỜI GIAN TẠI NHẬT BẢN

Ngày 29/06/2017

Để thích ứng với những quy định nghiêm ngặt đối với các khu vực bảo tồn văn hóa của Nhật Bản, Starbucks đã thay đổi triệt để phong cách thiết kế cửa hàng của mình.



Là một trong những con phố cổ nổi tiếng nhất của Cố đô Kyoto, Ninen-zaka được bảo hộ nghiêm ngặt bởi chính quyền trước những tác động của quá trình hiện đại hóa. Chính vì vậy khi Starbucks khai trương cửa hàng của mình tại đây, khác với phong cách kiến trúc hiện đại thường thấy của chuỗi café house nổi tiếng thế giới này, các khách hàng có thể đi qua mà không nhận ra sự hiện diện của nó.
 
Phải rất chú ý bạn mới có thể phát hiện ra cửa tiệm nhìn rất truyền thống này là một Starbucks khi bảng hiệu cũng được trình bày theo kiểu các cửa hàng truyền thống: một tấm bảng gỗ cũ kỹ (hay còn gọi là noren). Tấm biển gỗ xù xì, bạc màu thời gian một cách rất tài tình tạo cảm giác hòa hợp với không gian xung quanh của dãy phố. Nhưng đây cũng là nét tài tình của cửa hiệu khi chú ý cả đến một nét văn hóa truyền thống của Nhật là các biển hiệu càng cũ thì chứng tỏ sự lâu đời và uy tín của thương hiệu.
 
Dự kiến sẽ khai trương vào ngày 30/6, cửa hiệu Starbucks nằm trong một căn nhà được xây dựng trong khoảng giữa thế kỷ 18, tức là thuộc niên đại Edo.
 
starbucks-nhat

Luật pháp Nhật rất khắt khe trong việc bảo vệ các di sản văn hóa cũng như cảnh quan xung quanh. Thậm chí các máy bán hàng tự động vốn thường thấy tại Nhật với 2 màu đỏ hoặc trắng cũng được sơn nâu trầm để cho phù hợp với khung cảnh cổ kính nơi đây.
 
starbucks-nhat2

Quầy tính tiền cũng được thiết kế khác biệt so với các cửa hàng thông thường của hệ thống
 
starbucks-nhat3

Nét văn hóa ngồi nệm trên Tatami (chiếu của người Nhật) cũng được chú ý và thiết kế cho không gian tầng 2 của quán.

starbucks-nhat4

Nguồn japantimes
 
Chủ sở hữu: CÔNG TY CỔ PHẦN BLUE SKY TRAVEL
Địa chỉ: 92E Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
Email: contact@blueskytravel.com.vn - Điện thoại: (028) 3827 7007
Người chịu trách nhiệm: Trần Đức Phương - BP IT
Giấy phép ĐKKD số 0302666075 do Sở KHĐT-TPHCM cấp ngày 17/07/2002
Giấy phép KD DV lữ hành quốc tế số: 79-0272/2013/CDLQGVN-GP LHQT do Cục DL QG Việt Nam cấp ngày 07/11/2023

© 2019 Blue Sky Travel. All Rights Reserved.