CẬP NHẬT 17 THÀNH PHỐ THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC THẾ GIỚI (PHẦN 2)

CẬP NHẬT 17 THÀNH PHỐ THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC THẾ GIỚI (PHẦN 2)

Ngày 10/03/2017

Tờ The telegraph đã chọn ra 17 thành phố tuyệt vời là thiên đường ẩm thực thế giới mà du khách nên trải nghiệm.

9. Mendoza (Argentina): Mendoza nổi tiếng với món Asado và rượu nho Malbec. Asado là món ăn không thể thiếu của người Argentina khi đãi khách. Món ăn này bao gồm sườn cừu, xúc xích, thịt bò ... được tẩm ướp theo hương vị cổ truyền rất riêng và nướng chín trên vỉ than. Nổi bật ở Mendoza là nhà hàng Azafran, nhà hàng Cava de Cano chuyên phục vụ những món ăn địa phương, truyền thống như món ăn đường phố empanadas hay các món hầm, ...



10. Bologna (Italy): Đến Bologna du khách sẽ thoải mái chọn lựa & thưởng thức ẩm thực đa dạng từ những quán ăn đông đúc, từ những khu chợ trời, từ những món ăn nhẹ đến những món ăn chính, ... Nơi đây được mệnh danh là thành phố ẩm thực tuyệt nhất nước Ý với đặc sản là món Mortadella với xúc xích balone và nước sốt bolognese.



11. Lyon (Pháp): Bạn có thể thưởng thức các món ăn Pháp thật tuyệt vời tại Lyon như phô mai kem, bánh sừng bò, ... Bên cạnh đó bạn có thể đi dạo ở chợ thực phẩm trung tâm Les Halles hoặc đến các quán bia nhỏ dùng những món đặc sản trứ danh.



12. New Orleans (Mỹ): Do vị trí thuận lợi gần biển nên những món được yêu thích ở New Orleans chủ yếu là hải sản được chế biến hằng ngày. Du khách nên dạo quanh mỗi khu vực để thưởng thức những món đặc trưng. Như trải nghiệm những món miền Nam thì nên đến phố Frady. Thích ẩm thực đường phố thì đến phố Dauphine và thưởng thức thêm những món ăn chay thanh tịnh. Hấp dẫn hơn du khách có thể đến phố Freret để thưởng thức tôm hùm, hàu chiên và thịt bò nướng, ...



13. Barcelona (Tây Ban Nha): thành phố này cũng có rất nhiều nhà hàng đạt sao Michelin và là một trung tâm ẩm thực quan trọng. Ở những nhà hàng này có rất nhiều món ăn hấp dẫn & giá cả cũng rất phải chăng. Nổi tiếng với các quầy Tapas & hải sản tươi sống.



14. Copenhagen (Đan Mạch): là thủ đô của Đan Mạch, Copenhagen nổi tiếng với những quán cà phê tuyệt vời và những chuỗi nhà hàng lý tưởng. Đến với Amass, bạn có thể thưởng thức ẩm thực tuyệt vời tại nhà hàng yên tĩnh nằm giữa 1 khu vườn 



15. Lima (Peru): ẩm thực nơi đây được pha trộn nhiều bởi những người di cư từ Trung Quốc & Nhật Bản nên rất đa dạng và đầy màu sắc. Vì là vùng đất nằm bên bờ Thái Bình Dương nên hải sản ở đây rất đa dạng & phong phú, nổi tiếng là món Ceviche là gỏi cá sống ướp nước chanh, ớt, ăn kèm hành tây sống và rau mùi tươi.
 


16. Fez (Morocco): đến Morocco bạn có thể tìm thấy những hương vị độc đáo ở Fez từ các loại gia vị nhiều màu sắc và từ cừu. Ngoài việc thưởng thức, du khách có thể trải nghiệm hoạt động mới khi tự mình học nấu những món ăn của người Morocco như súp harira, bánh kếp Berber và tagines.



17. San Sebastian (Tây Ban Nha): chỉ là thành phố bé nhỏ nhưng lại là đỉnh cao của ẩm thực thế giới khi sở hữu 2 nhà hàng nằm trong top 20 nhà hàng tốt nhất thế giới và có rất nhiều nhà hàng đạt sao Michelin. San Sebastian hấp dẫn du khách với chất lượng thực phẩm, dễ dàng tìm kiếm những món ăn từ đơn giản, truyền thống đến cao cấp ở những quán rượu nhỏ mà giá cả lại khá rẻ.



Theo Telegraph
Chủ sở hữu: CÔNG TY CỔ PHẦN BLUE SKY TRAVEL
Địa chỉ: 92E Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
Email: contact@blueskytravel.com.vn - Điện thoại: (028) 3827 7007
Người chịu trách nhiệm: Trần Đức Phương - BP IT
Giấy phép ĐKKD số 0302666075 do Sở KHĐT-TPHCM cấp ngày 17/07/2002
Giấy phép KD DV lữ hành quốc tế số: 79-0272/2013/CDLQGVN-GP LHQT do Cục DL QG Việt Nam cấp ngày 07/11/2023

© 2019 Blue Sky Travel. All Rights Reserved.