CẬP NHẬT 17 THÀNH PHỐ THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC THẾ GIỚI (PHẦN 1)

CẬP NHẬT 17 THÀNH PHỐ THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC THẾ GIỚI (PHẦN 1)

Ngày 10/03/2017

Tờ The telegraph đã chọn ra 17 thành phố tuyệt vời là thiên đường ẩm thực thế giới mà du khách nên trải nghiệm.

1. Tokyo (Nhật Bản): Tokyo là thành phố có nhiều nhà hàng đạt sao Michelin nhất ở Nhật Bản. Ngoài món ăn nổi tiếng mà khi nhắc đến ai cũng biết là đặc sản của Nhật Bản là Sushi thì còn có nhiều món ngon hấp dẫn như thịt heo cốt lết tonkatsu, lươn nướng unagi, bánh kếp okonomiyaki hay các món từ đậu hũ. Nhật Bản còn là đất nước có nhiều nhà hàng đạt sao Michelin nhất thế giới, số  nhà hàng đạt sao Michelin ở Tokyo ngày càng gia tăng. Địa điểm ăn uống đa dạng từ những nơi sang trọng đến hàng quán đường phố bình dân, nhưng vẫn với ưu điểm là các nguyên liệu chất lượng cao.



2. Singapore: nói đến ẩm thực Singapore là nói về sự đa dạng của các quốc gia bao gồm Malaysia, Trung Quốc và Ấn Độ. Ngoài những món ăn đường phố hợp túi tiền, nơi đây còn sở hữu những nhà hàng được tặng sao Michelin. 



3. Bangkok (Thái Lan): không chỉ nổi tiếng về du lịch, Bangkok còn gây ấn tượng với du khách qua thiên đường ẩm thực đầy màu sắc. Ẩm thực Thái Lan thường mang mùi hương mạnh mẽ từ ớt, sả, riềng thơm và sầu riêng. Bangkok có rất nhiều quán ăn vỉa hè, như khu Chinatown và cả chuỗi nhà hàng phong trào nổi tiếng với thịt bò tái, hay những nhà hàng mang đẳng cấp sang trọng.



4. Hà Nội (Việt Nam): Khác với thành phố Hồ Chí Minh đầy năng động, thì Hà Nội lại mang đậm nét cổ kính. Ẩm thực cũng tinh tế hơn, các vị mặn, ngon chua được cân đối trong từng món ăn với các loại gia vị khác nhau. Du khách có thể trải nghiệm những món ăn mang đậm tính Việt Nam ngay trên các đường phố, như các món như phở, nước được nấu công công phu từ xương, thịt bò cùng nhiều loại gia vị khác nhau; bánh mì nhân pa-tê, thịt heo và các món rau ăn kèm, bạn cũng có thể thưởng thức một loại cafe hết sức đặc biệt tại đây là Cafe Trứng.  



5. Thành Đô (Trung Quốc): Thành Đô nổi tiếng với ẩm thực Tứ Xuyên, đặc trưng là các món cay, nhiều hạt tiêu, nhiều ớt . Nổi bật là các món lẩu với lưỡi vịt, thịt cừu và bò thái mỏng, ăn kèm nhiều loại rau... Du khách có thể thưởng thức các món tráng miệng ở các phòng trà địa phương.



6. Jaipur (Ấn Độ): Jaipur là địa điểm đặc trưng cho ẩm thực của người Rajput, họ là những chiến binh cai trị bang Rajasthan cho tới những năm 1960, hoạt động chủ yếu của họ là săn bắn và thám hiểm, vì vậy Jaipur nổi tiếng có nhiều món nướng. Đặc sản ở đây còn có món Laal maas - món cà ri thịt dê nóng hổi, ăn với cơm trắng hoặc bánh mì.



7. London (Anh): ở phía đông thành phố London là nơi có nhiều quán vỉa hè đang dạng với thế giới ẩm thực phong phú nhờ đó được công nhận là thiên đường ẩm thực của thế giới. Du khách thường đến các quán bar để nhâm nhi cocktail trước hoặc sau khi dùng bữa, vì thế các quán bar ngày càng phát triển.



8. New York (Mỹ): Xu hướng ẩm thực thường xuyên thay đổi, nhưng các món kinh điển vẫn giữ vững vị trí của mình, có thể kể đến là hàu ở Grand Central Oyster Bar hay món bít tết ngon nhất thế giới ở Porterhouse.  Các đầu bếp ở New York luôn luôn có sự đổi mới trong ẩm thực để làm hài lòng cho hơn 8 triệu người đến từ khắp nơi đang sống ở New York, vì vậy những trải nghiệm ẩm thực ở đây là vô tận.



Theo Telegraph
Chủ sở hữu: CÔNG TY CỔ PHẦN BLUE SKY TRAVEL
Địa chỉ: 92E Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
Email: contact@blueskytravel.com.vn - Điện thoại: (028) 3827 7007
Người chịu trách nhiệm: Trần Đức Phương - BP IT
Giấy phép ĐKKD số 0302666075 do Sở KHĐT-TPHCM cấp ngày 17/07/2002
Giấy phép KD DV lữ hành quốc tế số: 79-0272/2013/CDLQGVN-GP LHQT do Cục DL QG Việt Nam cấp ngày 07/11/2023

© 2019 Blue Sky Travel. All Rights Reserved.