Những điều cần lưu ý khi du học Mỹ

Những điều cần lưu ý khi du học Mỹ

Ngày 24/10/2018

Thích ứng với một quốc gia đa văn hoá, tìm cho mình một chỗ ở phù hợp cũng như trang bị những kỹ năng để bảo vệ bản thân…đây là những lưu ý cho du học sinh ở Mỹ.


1. Sốc văn hóa

”Sốc văn hoá” là một trong những thách thức phổ biến nhất của sinh viên quốc tế là phải đối mặt . Sốc văn hoá tạo cảm giác mất phương hướng  khi các du học sinh trải qua một cuộc sống hoàn toàn mới một cách đột ngột. Tình trạng sẽ còn nghiêm trọng hơn nhiều khi quá trình này diễn ra trong bối cảnh áp lực đến liên tục từ việc phải thích ứng với chương trình học của trường, thường là khác biệt hoàn toàn so với cách học tại Việt Nam, do nhập học cận ngày.
Những triệu chứng bạn gặp phải sẽ là buồn, cô đơn, mất ngủ, thay đổi tâm trạng, nhớ nhà… Để giảm thiểu tình trạng này, bạn cần giữ liên lạc với gia đình và bạn bè ở nhà. Nhưng điều quan trọng là phải xác định được các nguồn hỗ trợ mới, những nhân viên trong văn phòng sinh viên quốc tế của trường hoặc người thân hoặc bạn bè đang sống ở Mỹ để xin lời khuyên của họ.



2. Lựa chọn chỗ ở

Ký túc xá: Một số trường của Mỹ cung cấp chỗ ở cho sinh viên quốc tế trong khuôn viên, hoặc gần các lớp học, thư viện và các cơ sở khác. Ký túc xá là những tòa nhà có nhiều phòng ngủ và sinh hoạt, thường với hai hoặc ba người (cùng giới) một phòng với chi phí khoảng 7.000 USD mỗi năm.

Homestay: Được hiểu là bạn sẽ sống ở trong nhà của người bản địa và sinh hoạt như thành viên trong một gia đình, từ ăn cơm chung mâm hay trò chuyện trao đổi với các thành viên. Khách cũng được yêu cầu phải “nhập gia tùy tục”, biết cách tôn trọng các quy tắc và sự riêng tư nhất định của gia chủ. Chi phí ở homestay sẽ tiết kiệm hơn ký túc xá, khoảng 6.000 USD mỗi năm.
Việc chọn lựa chỗ ở tuỳ thuộc vào tính cách và thói quen của du học sinh. Tuy nhiên, nếu bạn nhập học cùng với quá nhiều người thì tình trạng thiếu chỗ ở phù hợp rất dễ xảy ra do nhu cầu tăng cao. Nên đến sớm trong phạm vi có thể để có thời gian tìm kiếm chỗ ở phù hợp, ổn định để chuẩn bị bắt đầu vào học.
 
3. Những vấn đề an toàn
Một trong những mối quan tâm lớn nhất và quan trọng đối với sinh viên khi chuẩn bị bắt đầu học đại học là vấn đề an toàn.
Bước đầu tiên bạn nên làm là nghiên cứu các số liệu thống kê an toàn của trường bạn dự định theo học. Theo luật liên bang, Mỹ yêu cầu các trường phải tiết lộ số liệu thống kê về tội phạm, vì vậy bạn có thể tìm thấy thông tin này trên trang website của trường mình muốn theo học. Sau đó, bạn cần phải theo dõi thông báo của trường về cách thức đề phòng tội phạm. Hiện, nhiều trường cao đẳng đã cung cấp dịch vụ hộ tống vào ban đêm và các điểm an toàn được chỉ định trong khuôn viên trường để kêu gọi giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp.
Thực tế thì số liệu về các vấn đề trên chỉ phản ánh một phần vấn đề, còn để đảm bảo chắc chắn hãy đến để kiểm tra thực tế. Khi đó bạn sẽ dễ dàng tìm cho mình phương án phù hợp và an toàn nhất.
Chủ sở hữu: CÔNG TY CỔ PHẦN BLUE SKY TRAVEL
Địa chỉ: 92E Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
Email: contact@blueskytravel.com.vn - Điện thoại: (028) 3827 7007
Người chịu trách nhiệm: Trần Đức Phương - BP IT
Giấy phép ĐKKD số 0302666075 do Sở KHĐT-TPHCM cấp ngày 17/07/2002
Giấy phép KD DV lữ hành quốc tế số: 79-0272/2013/CDLQGVN-GP LHQT do Cục DL QG Việt Nam cấp ngày 07/11/2023

© 2019 Blue Sky Travel. All Rights Reserved.